Cách nấu chè bắp ngon mà đơn giản

09:29

Chia sẻ cho chị em nội trợ khéo tay cách nấu chè bắp (ngô) thơm ngon mà đơn giản cho cả gia đình của bạn cùng thưởng thức.

Cách nấu chè bắp ngon

Nguyên liệu để nấu chè bắp gồm:

Nguyên liệu để nấu chè bắp

- 2 bắp ngô nếp.
– 100grram hạt trân châu khô
– bột sắn dây.
– Đường trắng: Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít vì nấu chè bắp không cần nhiều ngọt như các loại chè thông thường.

Hướng dẫn cách nấu chè bắp ngon :

Bước 1: Khi mua bắp ở ngoài chợ bạn lên lưu ý chọn loại bắp nếp không quá non hay quá già, các hạt bắp mẩy và bóng đều. Trước khi nấu chè thì bạn dùng dao sắc cắt sát phần lõi ngô để tách toàn bộ hạt ngô ra.
Bước 2: Đem hạt ngô  cho vào một chiếc nồi ninh nhừ, trước khi ninh bạn nên  bỏ thêm cả phần lõi ngô vào để nước chè bắp của bạn thêm ngọt. Lưu ý là  khi nước sôi bạn hớt bọt đi để nồi chè được trong nhé!
Khi ngô chín bạn thêm chút đường cho vừa ăn, với chè ngô bạn chỉ cần nêm cho vừa miệng , không lên ngọt quá. Vì ngô có vị ngọt rất đặc trưng nên bạn chỉ nêm chút xíu đường thôi là đã được rồi.
Bước 3: Với trân châu khô bạn ngâm chừng 5 phút cho mềm ra rồi cho vào nồi đổ ngập nước và đun sôi. Khi trân châu nổi lên là đã chín, sau đó bạn vớt ra và ngâm vào nước lạnh cho các hạt không dính và rời nhau ra
Bước 4: Tiếp theo bạn cho trân châu vào nồi chè, và đun sôi lên. Bột sắn  dây bạn hoà vào nước sau đó từ từ đổ vào nồi chè bắp đang sôi. Khi đổ vào bạn dùng đũa khấy đều để bột sắn không bị vón cục và hoà đều với nước. Tuỳ theo cách ăn của từng người mà bạn cho thêm ít hoặc nhiều bột sắn dây sao cho nồi chè bắp của bạn vừa sánh là được rồi.  Tiếp tục đun đến khi nước của nồi chè trong lại thì tắt bếp và bắc nồi chè bắp xuống.
Với chè bắp bạn có thể múc ra bát và ăn ngay được. Để tăng thêm hương vị cho món ăn bạn nên cho thêm chút nước cốt dừa, sẽ tăng độ béo ngậy của món ăn.
Với cách nấu chè bắp ngon cùng hạt trân châu trên đây mình tin rằng các đứa trẻ nhà bạn sẽ thích thú ngay thôi. Còn bây giờ vào bếp và thực hành thôi. Chúc các bạn thực hiện thành công !

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »