Lẩu Gà Lá Giang

13:12

Cách nấu Canh Gà / Lẩu Gà Lá Giang


Lẩu Gà Lá Giang

*Nguyên liệu: 

-100g lá giang

-500g thịt gà ta [Thật sự thì đối với nhiều người, canh này NẤU BẰNG CHÂN / CÁNH GÀ gặm ăn rất ngon, không cần dùng nhiều thịt]

-Dầu ăn

-Xả bằm


-Hành củ, tỏi, đầu hành lá, ngò gai, húng quế, rau ôm (ngò om)


-Nước mắm, dầu ăn, đường, muối, tiêu, ớt.


-Sa tế (tùy thích)



*Sơ chế:



-Hành củ thái lát, tỏi băm nhuyễn, đầu hành lá đập dập.


-Lá giang nhặt rửa sạch, bỏ lá già hoặc quá non vì già sẽ chát mà non sẽ nhạt, vò cho dập.


-Gà chặt miếng nhỏ vừa ăn, cho vào cái tô. Ướp với hành lá dập, tỏi băm, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng canh đường. Ướp ít nhất 20 phút cho ngấm.

*Thực hiện:

-Bắc cái chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, dầu nóng thì cho 1 muỗng cafe sả vào phi vàng, sau đó cho hành củ xắt lát vào phi tiếp.

-Hành sả thơm thì cho thịt gà vào xào cho thịt gà thật săn lại.


-Bắc một nồi nước sôi với lượng nước đủ nấu canh, nấu cho sôi rồi thả gà vào, vặn lửa nhỏ, đậy vung, nấu tiếp trong 10 phút cho gà chín hẳn. Trong lúc nấu thỉnh thoảng mở vung hớt bọt cho nước được trong.


-Nhỏ lửa, nêm thêm nước mắm, đường, muối, xắt thêm 1 trái ớt hiểm vào nồi canh, nêm sao cho vị vừa đủ mặn.


-Cho lá giang vào khuấy nhẹ cho lá chín, nêm thêm ít đường rồi nêm cho vừa chua, cay, mặn, ngọt, vị đậm đà là được (nhớ là đừng chua quá vì lá giang càng để lâu càng chua).

*Trình bày:

-Múc canh gà lá giang ra bát, rắc thêm ngò gai, húng quế, ngò om lên mặt canh, rưới 1 muỗng sa tế nếu thích. Lưu ý là sa tế sẽ làm tăng sự kích thích của món ăn nhưng sẽ làm giảm đi phần nào cái thanh dịu của gà và lá giang, vì vậy nên dùng với lẩu thì thích hợp hơn là ăn bữa cơm thường.
Ăn nóng với cơm.


***Với cách nấu CANH GÀ LÁ GIANG này, các bạn có thể “nâng cấp” lên thành LẨU GÀ LÁ GIANG trong những bữa tiệc, sức hấp dẫn của gà và sự kích thích của các vị chua, cay, mặn, ngọt sẽ mang đến cho cả nhà một bữa ăn ngập tràn “sung sướng”.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »